Bảo hành miễn phí

Hỗ trợ, tư vấn miễn phí tại nhà

Cam kết sản phẩm nguồn gốc rõ ràng

rem cua dep

Tổng đài tư vấn

0901 489 608

0942 842 176

LOBBY-ngoai-that-1-1 DSDSD fdfdfdfdfd nguyn liu tre

TRE TRÚC NEW BLINDS

Tre trúc sài gòn Việt Nam, Nhận Hàng Ngay Trong Vòng 24h, SP Cao Cấp, DV Hoàn Hảo, Hoàn toàn từ Trúc, Tre tự nhiên, bền, đẹp và Chất lượng, giá thành ổn định. Thanh toán tại nhà

Cửa hàng

MÀNH TRE TRÚC

Mua mành tre trúc Việt Nam giá tốt ✅ sản phẩm mành tre đa dạng, kích thước mẫu mã.Mành tre trong nhà ✅ Mành tre ngoài trời ✅ Bảo hành 6-12 tháng.

Cửa hàng

THI CÔNG TRE TRÚC

Tốp 1 đơn vị đi đầu và uy tín trong lĩnh vực thi công ốp tre trúc tại TPHCM và các sản phẩm về tre trúc tại TPHCM và khu vực miền Nam.

Cửa hàng

 

 

NGUYÊN LIỆU TRE

Cung cấp nguyên liệu tre trúc tại tphcm với giá thành rẻ hợp lý,tre trúc đã được xử lý chống mối mọt độ bền cao 

Cửa hàng

 

 

Trang chủ » Tin tức » CÁC LOẠI TRE TRÚC MÀ BẠN BIẾT

CÁC LOẠI TRE TRÚC MÀ BẠN BIẾT

Sau đây là các loại tre có thể bạn chưa biết?????

- Tre lồ ồ Bambusa balcoa Roxb, thấy nhiều ở Huế - Quảng Nam, được xem là tre tốt nhất dùng xây cất. Đây là một bụi tre thân cao đến 25 m, lóng dài 20 -  50 cm, rộng 7 - 15 cm, lỏng ruột

- Tre tầm vông loài Bambusa pervariabilis Munro, chỉ cao 10 - 15 m, rất suông và gần như đặc ruột, thân cứng chắc, măng ngon, không thấy ghi là trồng ở nước ta, thân rất cứng làm vật liệu cho những xây cất nặng. Loài ghi trồng ở nước ta là tầm vông Bambusa variablis Munro, chỉ cao 10 - 15 m, rất suông và gần như đặc ruột, thân cứng chắc không kém.

- Tre Bambusa polymorph Munro dùng lợp mái tre, sàn tre, tường tre, không thấy ghi ở Việt Nam, nhưng rất nhiều loại tre, le, giang, nứa, mạy v.v... thuộc các tông chi Bambusa, Dendrocalamus, Gigantochloa v.v... ở nước ta cùng có công dụng này. Loài luồng Thanh Hóa Bambusa membranaceus Stapl. (hay Dendrocalamus  membraceus Munro.) bụi cao đến 25 m, đường kính 10 - 12 cm, mọc thành đoàn rộng ở Trường Sơn, và đã được trồng ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Nghệ An, Hà Tĩnh... làm vật liệu xây cất, làm cầu tre.

Xem thêm:  Cây luông trang trí 

- Loài tre trúc đan Bambusa textilis McClure và loài trúc hóp Bambusa tuldoides Munro hay dùng ở nước ta và các nước quanh ta để chẻ lạt đan chiếu, làm mũ đội, thúng rổ; loài trúc Bắc Arundinaria amabilis McClure, thân cứng nhưng dẻo dai, làm vật dụng đan và cần câu rất tốt v.v...

- Tre lùn Bambusa nana Roxb. (Arundo multiplex Lour), trên thế giới dùng làm cần câu. Bên ta hay dùng hóp cần câu Bambusa multiplex Raeusch (cũng thường được dùng làm hàng rào tre, các lũy tre làng...); trúc hóp Bambusa tuldoides Munro; trúc vàng Phyllostachys aurea Munro. v.v... làm cần câu cá.

- Tre làm gậy rất tốt ở nước ta là tầm vông rừng Thyrsostachus siamensis Gamble, bụi cao 3 - 5 m, có khi đến 13 m, thân khít nhau, chằng chịt, lóng to 8cm, mắt không lồi, măng rất ngon, thấy nhiều ở Ban Mê Thuột và có trồng sưu tập ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

mua cây tre tphcm

 

Ý tưởng sản phẩm làm từ cây tre

       Với sự phát triển như hiện nay, sản phẩm từ cây tre dường như đã trở nên lỗi thời, phần lớn đã không còn mấy ai bận tâm tới sản phẩm từ cây tre nữa. Những giá trị được lưu truyền qua nhiều đời, hơn cả ngàn năm của cây tre dần bị rơi vào quên lãng. Thật ra, cây tre có thể đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế, nó thậm chí còn là sản phẩm xu hướng trong tương lai có thể thay đổi bộ mặt của hành tinh này. Hình ảnh cây tre đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt Nam, đó là những nét dung dị, đơn sơ và mộc mạc, những hình ảnh che bóng mát cho xóm, cho làng. Phải chăng với một vẻ bề ngoài “tầm thường” này mà ít ai nghĩ rằng cây tre có thể làm nên chuyện, cùng lắm thì các sản phẩm tre chỉ có thể mang tính văn hóa truyền thống là cùng. Chẳng còn mấy ai mua những sản phẩm nội thất làm từ tre nữa, chúng dần trở nên lỗi thời cả rồi. Sự xuất hiện của tre ngày càng ít ai và dần biến mất trong đời sống của chúng ta. Hay là giá trị cây tre cũng chỉ có bây nhiêu? Giá trị của cây tre đã kiểm chứng qua hàng ngàn năm. Thậm chí tại các quốc gia châu Á, loài tre còn xuất hiện trong đời sống con người sớm hơn cả gỗ. Cây tre phải sở hữu đặc tính thế nào thì mới tồn tại lâu đời đến như thế chứ? Trên thực tế, những giá trị vốn có của cây tre là rất lớn. Có hàng tá các công trình nghiên cứu trong và ngoài nước được tiến hành để chứng minh cho điều đó. Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại mà loài tre lại một lần nữa khẳng định được vị thế của mình. Chúng có thể được ứng dụng làm rất nhiều thứ và những sản phẩm đó có thể khiến bạn phải kinh ngạc đấy. Hãy cùng khám phá các sản phẩm tre tuyệt vời bên dưới bài viết này nhé.

cây tre trúc

 

1. Tre Dùng Trong Công Trình Kiến Trúc

Thân cây tre được hình thành từ những bó sợi xenlulozo có liên kết chặt chẽ với nhau. Nhờ đó mà cây tre rất dẻo dai, vững trãi và có thể chịu lực rất tốt. Nên việc xuất hiện của cây tre trong các công trình tầm cỡ là điều hết sức bình thường. Ngoài những công trình kiến trúc ra, cây tre còn có được dùng để làm cầu, xây nhà, giàn giáo v..v. Nét độc đáo của cây đã giúp cho những công trình này trở nên độc đáo và sức hút hơn rất nhiều.

Xem thêm: Nguyên liệu tre trang trí

2. Nguyên Liệu Chính Của Ván Gỗ Tre Ghép

Bạn đã bao giờ thấy ván tre ép chưa? Đây là một sản phẩm sinh thái rất thân thiện với con người và môi trường. Tại các quốc gia tiên tiến, người ta đang dần chuyển sang dùng loại ván này vì chúng mang tính về vững, không gây ảnh hưởng tới nguồn tài nguyên rừng. Ván tre ép còn được các chuyên gia nhận định sẽ trở thành loại ván có khả năng thay thế cho gỗ tự nhiên trong tương lai.

3. Làm Ván Tre Lót Sàn

Ván tre cũng là một trong những sản phẩm lấy nguyên liệu từ ván gỗ tre.

4. Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ

Những chiếc rổ đẹp mê ly được đan từ chất liệu tre

5. Nguyên Liệu Cho Sản Xuất Giấy

Giấy trước nay được sản xuất dựa trên nguyên liệu gỗ thông. Ngày nay, công nghệ phát triển giúp con người có thể khai thác được nguyên liệu tre làm giấy mang lại nhiều lợi ích cho kinh tế và môi trường. Cách làm giấy từ tre không khác gì cách làm giấy truyền thống với gỗ thông cho lắm. Cái lợi của giấy làm từ tre:

66. Sợi Cotton Làm Vải

Một trong những công dụng độc đáo của cây tre là tạo thành một sản phẩm cực kì mềm mại, thoải mái và thân thiện với môi trường, đó chính là vải cotton được làm từ tre. Làm sao mà người ta có thể biến một vật liệu cứng như thành một loại vải mềm? Câu trả lời nằm ở quy trình độc đáo được phát triển giúp bạn có thể mặc lên mình những tấm vải được làm từ tre. Các mảnh tre được băm vụn sau đó được ngâm trong các chất xử lý. Dung dịch ngâm này sẽ phá vỡ cấu trúc sợi tre thành dạng bột và sau đó chúng được làm khô, ép thành thành tấm như giấy. Sau đó tiếp tục được xay nhuyễn và dệt thành sợi.

7. Than Hoạt Tính Từ Thân Gỗ Tre

Than hoạt tính làm từ tre được chế tạo bằng phương pháp sử dụng lò điện để than hóa từ nguyên liệu ban đầu là tre. Than tre được đối yếm khí bằng các lò điện hoặc lò đốt thủ công. Tre được cắt đoạn nguyên cây hoặc thanh dài 30 - 50cm tùy kích thước lò đốt, gáo dừa được đập mảnh 5x5cm được bóc vỏ, cho vào khay và cho vào lò điện. Đậy kín cửa lò và đốt ở 400 - 5000oC, khi nào hết khói trắng bay ra là được (khoảng 30 - 40 phút). Sau khi than hóa lấy sản phẩm làm nguội bằng nước hoặc trong thùng kín, tránh để than cháy khi có mặt oxy.

8 Dùng Trong Một Số Loại Thuốc

Cây tre được sử dụng làm thuốc trong dân gian và đông y từ lâu đời. Nhiều vị thuốc được chế từ cây này. Chẳng hạn, tinh tre có tác dụng thanh hóa nhiệt đàm, trừ phiền, chống nôn; dùng chữa ho đờm vàng đặc, bồn chồn mất ngủ, nôn mửa. Ngày nay, tre được đưa vào sản xuất làm thuốc tây y theo quy trình hiện đại. Nhiều chiết xuất từ tre có thể sử dụng để ngăn chặn quá trình lão hóa da, làm nước hoa với mùi thơm dịu nhẹ và mềm mại

10. Lấy Măng Làm Thực Phẩm

Măng tre là một loại thực phẩm có nhiều tích cực đối với sức khỏe của con người. Những công dụng như giảm cân, tăng cường miễn dịch, tốt cho tiêu hóa v...v. Măng tre có thể sử dụng để làm nhiều món ăn ngon được nhiều người yêu thích.

ứng dung tre trúc  ứng dung tre trúc

ứng dung tre trúc  ứng dung tre trúc

 

Ván tre cũng là một trong những sản phẩm lấy nguyên liệu từ ván gỗ tre.

Thống kê truy cập

Liên hệ

HOTLINE (24/24)

Mr. Hội : 0901 489 608
Mr.Quốc : 0942 842 176
Email : manhsaotruc01@gmail.com

Địa chỉ : 23/3G Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Bản đồ

Facebook

Tags

chiếu tre, chiếu trúc, mua màn tre, mành tre trúc ,mua cây tre,

mua tre trúc, bàn ghế tre,mua mê bồ tre,mua bình phong tre