Bảo hành miễn phí

Hỗ trợ, tư vấn miễn phí tại nhà

Cam kết sản phẩm nguồn gốc rõ ràng

rem cua dep

Tổng đài tư vấn

0901 489 608

0942 842 176

LOBBY-ngoai-that-1-1 DSDSD fdfdfdfdfd nguyn liu tre

TRE TRÚC NEW BLINDS

Tre trúc sài gòn Việt Nam, Nhận Hàng Ngay Trong Vòng 24h, SP Cao Cấp, DV Hoàn Hảo, Hoàn toàn từ Trúc, Tre tự nhiên, bền, đẹp và Chất lượng, giá thành ổn định. Thanh toán tại nhà

Cửa hàng

MÀNH TRE TRÚC

Mua mành tre trúc Việt Nam giá tốt ✅ sản phẩm mành tre đa dạng, kích thước mẫu mã.Mành tre trong nhà ✅ Mành tre ngoài trời ✅ Bảo hành 6-12 tháng.

Cửa hàng

THI CÔNG TRE TRÚC

Tốp 1 đơn vị đi đầu và uy tín trong lĩnh vực thi công ốp tre trúc tại TPHCM và các sản phẩm về tre trúc tại TPHCM và khu vực miền Nam.

Cửa hàng

 

 

NGUYÊN LIỆU TRE

Cung cấp nguyên liệu tre trúc tại tphcm với giá thành rẻ hợp lý,tre trúc đã được xử lý chống mối mọt độ bền cao 

Cửa hàng

 

 

Trang chủ » Tin tức » Hướng dẫn đóng thang tre tại nhà

Hướng dẫn đóng thang tre tại nhà

Ngày nay việc dùng thang tre càng ngày càng ít vì đã có nhiều vật dụng thay thế khác như thang nhôm và làm mai mòn đi giá trị truyền thống của nghê đóng thang tre.Thang tre là một sản phẩm được sử dụng để leo trèo hoặc dùng để lấy các vật dụng mà con người không thể với tới. Sau đây Tre Trúc Sài Gòn xin hướng dẫn cách đóng thang tre tại nhà đơn giản cho mọi người.

 cách đóng thang tre

Đóng thang tre

Nguyên liệu để đóng thang tre

Để làm nên một chiếc thang tre chắc chắn việc lựa chọn nguyên liệu là cây tre phải chắc chắn và có độ già củng như độ bền cao.

Theo nhiều vùng miền thì việc chọn nguyên liệu tre sẻ khác nhau. Ở miền bắc thì người dân thường dùng các cây vầu,cây tre hóa,cây tre gai...vv. Còn ở miền trung họ thường dùng cây tre hóa vì cây tre có độ bền cao. Còn ở miền nam thường dùng các cây tre tầm vông.

Xem thêm : Nguyên liêu tre tầm vông

Dù là khác tên gọi nhưng đều thuộc họ nhà tre. Cho nên mọi người gọi tên sản phẩm là thang tre.

đóng thang tre

đóng thang tre

Thang tre dùng bền không?

Thang tre găn bó với người dân qua nhiều năm tháng với đặc tính dẽo dai và độ bền tốt.Tre dùng đóng thang được xử lý tốt nên độ bền của cây thang tre rất cao,chiếc thang tre được xử lý mối mọt.

Trung bình cây thang tre có thể sử dụng từ 7-8 năm nên viêc nói về độ bền chiếc thang tre thì quá bền.

Công dụng của thang tre

Thang tre có nhiều công dụng khác nhau nhưng chủ yếu là để leo trèo.

Thang tre dùng cho việc hái quả cao.

Thang tre giúp sửa mái nhà mái tôn

Thang tre thu hoặc hoa quả trái cây,cắt tỉa cây cối,

Thang tre sử dụng cho việc sơn sửa nhà cửa

Thang tre có ứng dụng cho việc trang trí trong nhà tăm như treo khăn,làm giá đỡ,làm cho cây leo...vv

Dùng thang tre là vật liệu tự nhiên nên nó thân thiện với môi trường,chiếc thang tre dùng nguyên liệu tre nên có thể di chuyển một cách linh hoạt,có thể tái sử dụng và giá thành tốt so với các loại thang nhôm.

cách đóng thang tre trúc

đóng chiếc thang tre

Cách đóng thang tre như sau:

Người thợ làm thang có con mắt nhìn tre riêng, chỉ cần nhìn vào gốc tre là biết cây nào tốt, có thể đem về làm thang được. Sau đây là 5 bước để đóng thang tre

Bước 1  :  Chọn nguyên liệu làm thang được làm bằng thân tre già, đủ chắc, ruột đặc và càng nhiều mắt càng tốt. 

Bước 2 : Với cách làm truyền thống, sau khi lựa chọn kỹ càng, cân đối nhau, cây tre sẽ được phơi nắng rồi đem dựng thành thang. Gặp cây cong, người thợ sẽ đem hơ qua lửa để uốn, rồi đặt vào “chốt” nắn cho cây thẳng hơn. Tất nhiên, việc này đòi hỏi những người phải có kinh nghiệm, vì nếu thời gian hơ lửa quá ngắn, cây chưa đủ độ dẻo sẽ khó uốn.

Nếu hơ lửa quá lâu chúng rất dễ bị giòn tre, gây nguy hiểm cho người dùng thang.

Bước 3 : Sau khi đo đủ chiều dài phần thân, thợ tre cưa ngọn tre thành từng đoạn chừng 20 - 30cm để làm nấc thang. Tùy theo chiều dài cây thang mà cắt cho hợp lý

Bước 4 :  Phải đục lỗ ngay trên mắt tre để hạn chế thang bị nứt, dẫn đến bị toạc dài. Khoảng cách đục lỗ tầm 30 - 40 cm. Sau đó dung cây tre đã cắt ở bước 3 và cho vào lỗ.

Bước 5 :  Dùng đinh chốt các nấc thang và sử dụng...

cách làm thang tre

Cố định bằng việc đóng đinh và các chốt nấc tre.

 Nếu anh chi không đóng được có thể đặt mua thang tre theo số  0901489608 - 0942842176  để mua thang tre.

Xem thêm  bài viết :

Hướng dẫn ốp tường tre trúc

Cách lợp lá dừa nước

Mành tre ngoài trời chống nắng mưa

 thang tre tầm vông 1 thang tre tầm vông 2

thang tre tầm vông 3 thang tre

Chia sẻ về nghề làm thang tre chỏng tre

Chú Định tâm sự:  Ngày xưa vui lắm, cả làng làm thang, thang tre của làng Nghi Liên nổi tiếng cả dân Nghệ An ai cũng biết. Hầu như cơ quan, đơn vị hay nhà dân nào cũng cần có cây thang. Nhưng mấy năm trở lại đây, thời buổi có thang sắt, thang nhôm, vừa bền vừa tiện nên dân họ chuộng hơn. Giờ thang tre khó bán lắm, làm ra thì phải đi bán rong mới có đôi ba người mua. Một ngày nhà tôi làm được khoảng 5 chiếc thang tre, trừ tiền nguyên liệu đi, lãi tiền công được 40.000 đồng. Đi dạo khắp cả đất này thì ngày nhiều lắm bán được mười chiếc, một chiếc thang tre giá khoảng 100.000 đến 200.000 đồng.

 

Bây giờ đồ gỗ, đồ nhôm, đồ sắt nhiều, mẫu mã đa dạng nên ít người để ý đến đồ tre nữa. Giờ chỉ có đại gia mới có thú vui ngồi bàn ghế tre, vì nó khá đắt nhưng không bền bằng các loại kia. Chỉ cần độ ẩm và nhiệt độ cao một chút thì đồ tre vẫn dễ bị cong vênh, người dùng bạn chỉ có thể dùng nó ở dạng thang chữ I và chiều cao cố định, không thể gấp lại hay thay đổi chiều dài thang theo ý muốn như các loại thang nhôm khác. Chỉ mùa tầm tháng 3 đến tháng 8 là đông khách hơn, vì đó là mùa xây dựng. Còn bình thường nhà tôi vẫn phải làm ruộng thêm, chứ làm mỗi thang tre thì không đủ nuôi cả gia đình. 

 thang tre tốt

Cô Hoàng Thị Thuận, người phụ nữ duy nhất trong làng tự mình làm ra những chiếc thang, chõng tre cho biết: Ngày chồng mất, tôi tiếp tục nghiệp chồng làm thang, chõng tre để nuôi ba đứa con. Dù bây giờ thì sản phẩm mất công làm mà lại khó bán ra hơn, nhưng tôi vẫn bám trụ tiếp với nghề, vừa để giữ nghề gia truyền, vừa để nuôi con. Sản phẩm tôi làm ra thường vẫn có thương lái ở chợ Vinh đến lấy luôn, họ thương mẹ con mồ côi nên cũng lấy sản phẩm của mình nhiều năm rồi. Một mình tôi làm cả ngày cả đêm mỗi ngày làm được khoảng 3 chiếc chõng tre để bán. Mỗi chiếc từ 150.000 đến 300.000 đồng tùy kích thước. Thế mà một mình mẹ vẫn nuôi được ba đứa con ăn học đấy, hai chị lớn đi đại học rồi, còn một em trai nữa đang học cấp hai. Thường ngày, nó vẫn phụ giúp tôi làm việc.

 

Với cụ Phương, đã 75 tuổi, làm thang không phải chỉ vì miếng cơm, manh áo như xưa, mà ông yêu cái nghề ông cha mình một thời gắn bó. Lúc rảnh rỗi, vợ chồng, ông, cháu quây quần làm thang, khi nào mệt thì nghỉ, không bị bó buộc thời gian. Cứ mấy ngày lại có người buôn thang đến lấy. Nghề làm thang có cái hay, hôm nay bán không hết, hôm sau bán tiếp, không sợ ế.

(Nguồn :  Truyền hình nghệ an )

 

Thống kê truy cập

Liên hệ

HOTLINE (24/24)

Mr. Hội : 0901 489 608
Mr.Quốc : 0942 842 176
Email : manhsaotruc01@gmail.com

Địa chỉ : 23/3G Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Bản đồ

Facebook

Tags

chiếu tre, chiếu trúc, mua màn tre, mành tre trúc ,mua cây tre,

mua tre trúc, bàn ghế tre,mua mê bồ tre,mua bình phong tre